Sunday, August 13, 2017

Buổi sáng hôm sau của vitamin Y

Khi đọc những gì Phương viết, mình đã hiểu gốc rễ của vấn đề là gì rồi, đến khi đọc bài của Minh, mình đã biết cụ thể và ngay tức khắc mình cần làm gì. Sáng nay, sau khi cho con bú, lúc đó khoảng 7:30 sáng, mình dậy luôn, rồi đánh răng rửa mặt. Thường mình sẽ ngủ nướng thêm nếu con vẫn còn ngủ vì tối qua mình thức khuya lại không được ngủ thẳng giấc.

Khi mình đang đánh răng thì anh H hỏi mình xong chưa, ý là sao ở trong đó lâu vậy. Vẽ bùa gì mà lâu vậy. Vẽ bùa của ảnh tức là việc mình lấy mấy ngón tay xoay tròn trên mặt để massage mặt, một hoạt động mình luôn làm khi rửa mặt. Khi mình rời nhà tắm, anh H tiếp tục càm ràm về sự chậm chạp của mình. Trước đây, lúc chưa tu tập, mình sẽ càm ràm lại cho thoả. Khi đã tu tập, mình thường im lặng, nhưng vẫn càm ràm khe khẽ trong đầu. Sáng nay, bước ra nhà tắm, mình cười nói với ảnh, lúc đó anh đang ngồi ôm con trong lòng, mình cười và bảo: trời ơi, nhìn anh ôm Mộc giống như một cục than đen thui to bự ôm một cục bông gòn trắng bé xíu vậy. 

Rồi mình cùng con dọn đồ chơi. Rồi mình thay áo quần, thay tã, mang giày, rửa tay cho con. Trước đây, rửa tay sạch sẽ rồi mà con bò lê lết ra sàn nhà là mình bực lắm. Bây giờ: việc của mình là rửa tay thì cứ rửa tay thôi. Con chơi dơ bẩn thì sau đó mình lại rửa tay tiếp. Mang giày cho con cũng vậy, con không bao giờ chịu đứng yên, cứ vùng vằng thoát ra khỏi mình, chưa kể mình mang giây trước, giây sau con đã tháo xoẹt ra. Trước, mình sẽ ghì con thật chặt, thật mạnh để con chịu đứng yên, mình sẽ rất bực vì có mỗi chuyện mang giày mà cũng mệt mỏi đến vậy. Sáng nay thì mình thả lỏng, không gì không siết, chỉ ôm con nhẹ nhàng rồi nhẹ nhàng mang giày cho con. 

Những gì diễn ra và xảy đến với mình trong buổi sáng nay không có gì thay đổi, sáng nào cũng thế, từng đó sự kiện, từng đó hoạt động. Điểm khác biệt là nhờ đọc bài của Phương và MinH, mình đã vỡ ra rằng phải yêu thương đích thực. Mình đã thay đổi, mình đã được chuyển hoá, mình đã làm hoà được với mình. Nhờ làm hòa được với chính mình, mình đã làm hòa được với anh H, và mình đã làm hòa được với con. 

Sáng nay, mình thấy nhẹ nhàng, sáng rõ, và thông suốt. 


No comments:

Post a Comment