Friday, August 16, 2019

Lust, caution

1. Từ trước tới giờ, Mình không có hứng thú và tò mò với phim sex hay phim có nhiều cảnh sex. Số lượng phim có nhiều cảnh sex mình từng xem chắc chỉ đếm được trên một bàn tay. Trong đó, mình ấn tượng và nhớ tới bây giờ là hai phim. Thứ nhất là phim Sống trong sợ hãi vì đó là lần đầu tiên mình được xem cảnh sex trong phim VN đẹp và thật như vậy. Thứ hai là một phim của Pedro Almadova mà mình quên tên. Nam chính và nữ chính trong đó làm tình từ tối tới sáng, cảnh làm tình được quay rất đẹp, hai cơ thể như đang múa quyện vào nhau. Ah, thêm Blue is the warmest color nữa. 

Mình biết phim Lust, caution lâu rồi nhưng không xem vì không có hứng thú. Giờ giở ra xem vì mình định xem hết toàn bộ phim của Lý An, một đạo diễn rất thú vị đối với mình. Lý An là một đạo diễn có filmography rất đa dạng, trong đó Lust, caution là một bộ phim gây nhiều tranh cãi. Mình muốn xem Lý An đạo diễn cảnh sex như thế nào.

2. Không hổ danh là Lý An. Sex trong Lust, caution là một thứ sex thật nhưng không thô, trần trụi mà vẫn tinh tế. Ông không cố gắng hay chủ định làm ra một thứ sex đẹp đẽ như tranh vẽ hay như một điệu múa như trong phim của Pedro Almadova. Nếu sex chỉ đẹp thôi thì chưa đủ, sex cần phải trần trụi nữa. 

Sex trong Lust, caution là sex có mục đích chứ không phải dùng để câu khách. Sex là hình thức kết nối duy nhất giữa Dịch tiên sinh và Vương Gia Chi. Họ không có chuyện gì chung để nói, không làm cùng nhau điều gì, không mối quan tâm chung, không sở thích chung. Chỉ có sex là cầu nối duy nhất. Đó là lý do cần phải có cảnh sex nhiều như vậy trong phim này.

Trước đây, mình sẽ nghĩ: ủa, chỉ có làm tình mà kết nối với nhau được sao. Tình yêu sao đơn giản vậy được? Giờ thì mình nghĩ: tình yêu đơn giản vậy đó. Thế giới này mấy tỉ người lận mà, nên đa dạng lắm. Có những người kết nối với nhau bằng ngôn ngữ, người khác lại bằng hành động. Có sự kết nối bằng im lặng, có sự kết nối thông qua những va chạm của cơ thể.

3. Những cảnh sex trong phim này không làm mình có cảm giác bằng những gặp gỡ đầu tiên giữa Diệp Tiên Sinh và Vương Gia Chi, khi hai người chưa chạm vào nhau. Khi họ chỉ mới nhìn nhau và đi bên cạnh nhau.

4. Lý An chọn được Thang Duy trong 10,000 diễn viên, và đây là một lựa chọn xuất sắc. Vẻ ngoài của Thang Duy vừa có sự ngây thơ và trong sáng của một thiếu nữ, lại vừa có sự quyến rũ cám dỗ của một người đàn bà đẹp, lại là một nét mặt cá tính không biết sợ hãi. 

Lương Triều Vỹ diễn giỏi thật. Từ một người thợ chụp ảnh khiếm thích rất chân phương và mộc mạc và có phần ngờ nghệch ở “A city of sadness” đến Diệp tiên sinh trong “Lust, caution” vừa đa tình vừa chung tình, vừa làm tình như hiếp dâm vừa có thể mắt nhìn tình tứ và trìu mến nắm tay. 

Không biết đó có phải là lý do nhiều người mê Lương Triều Vỹ và Thang Duy không? Vì họ vừa là bad boy bad girl, vừa là good boy good girl. Ở Họ có những tổ hợp nét đối nghịch nhau hiếm khi tồn tại trong cùng một con người, những nét mà chúng ta ưa thích và tìm kiếm.

5. Từ trước tới giờ có những thể loại phim mình rất ít xem vì không có hứng thú: như phim có nhiều cảnh sex, phim chiến tranh, phim kinh dị, phim chém giết máu me, phim biến thái bệnh hoạn, phim hài tục hài nhảm. Anh D nói là mình cần mở rộng các giới hạn, cần xem đa dạng các loại phim. Có thể mình không hiểu được hay không chấp nhận được chúng nhưng mình cần xem để biết có những câu chuyện như thế. 

No comments:

Post a Comment