Friday, August 2, 2019

Memories of murder

[Bản ghi chép tiết lộ nhiều nội dung phim]

1. Xem Memories of murder với anh H xong là khoảng 12 giờ kém khuya, đến giờ là 1 giờ kém khuya rồi mà mình vẫn chưa ngủ được. Trong khi xem thì nhớ đến hai ý này của anh Di và thấy thấm thía:

i. Những bộ phim hay thực sự là những bộ phim đơn giản và theo trình tự kể tuyến tính.
ii. Có những điều mà chỉ khi là Đạo diễn mình mới làm được, đó là những yếu tố “nằm ngoài văn bản” (tức không được thể hiện trong kịch bản).

2. Có hai chi tiết mình hoàn toàn không đoán được:

i. Sự thay đổi của Detective Seo. Ổng còn thiên kiến khủng khiếp hơn cả Detective Park. Chính sự thay đổi này khiến cho phim ám ảnh và đẩy bộ phim lên một tầm mức khác.

ii. Mình tưởng phim sẽ dừng lại ở cảnh một trong những nghi phạm của vụ án đi vào đường hầm tàu sâu và tối đen hun hút. Nhưng cảnh ngay sau đó, khi Detective Park quay lại hiện trường vụ án sau hơn hai mươi mấy năm sau mới xứng đáng kết phim. Phim kết ở đường hầm tàu cũng đủ hay rồi, nhưng kết ở hai mươi năm sau mới ám ảnh và xuất sắc.

3. Mình không biết gì về phim này trước khi xem ngoài một thông tin là nhiều người xem xong phim và cảm thấy ức chế. Một phim về hình sự điều tra mà khiến người xem ức chế thì mình đoán là không bắt được hung thủ. Không biết có phải vì suy đoán đó không mà mình không thấy ức chế gì sau khi xem xong. Điều làm mình suy nghĩ không phải vì không bắt được hung thủ mà là phản ứng và diễn biến tâm lý của hai tay cảnh sát điều tra vụ án trước việc không bắt được hung thủ.

4.


No comments:

Post a Comment