Tuesday, August 6, 2019

Ngoạ hổ tàng long

1. Tháng chín năm ngoái, anh T nói với mình: Em xem phim Ngoạ hổ tàng long chưa? Trong đó có ông nhân vật chính mà anh không nhớ tên, ổng lên núi tu, nhưng ổng có một cái lấn cấn trong lòng khiến ổng không tu tiếp được. Vậy là ổng quyết định xuống núi và giải quyết cái lấn cấn đó. Với anh, đó chính là thiền, là tu tập.

Vì câu nói này của anh T mà mình muốn xem phim Ngoạ hổ tàng long. Từ “muốn xem” cho đến “đã xem” mất 11 tháng. Mình muốn xem vì chính mình cũng có những lấn cấn ở trong lòng. Tối nay vừa xem xong, muốn nhắn hỏi ảnh xem có phải tháng chín năm ngoái anh đã nói chính xác như mình đã nhớ không. Giờ mình cũng không nhớ rõ nữa.

2. Anh H nói: “Em sẽ không thấy phim này hay vì em không đọc và không coi kiếm hiệp nhiều.” Đúng là mình không cảm được phim này, mình thấy phim bình thường. Mình thấy nó hơi điệu đà, và kiểu cách, và làm dáng. Mình càng ngày càng không thích những phim kiểu như vậy.

3. Có hai cảnh phim gây ấn tượng mạnh với mình:
- Cảnh Tú Liên và Kiều Long đánh nhau đầu tiên, hai người chạy và bay trên những mái ngói và những bức tường.
- Cảnh Lý đại hiệp và Tú Liên đánh nhau trên những ngọn cây.

No comments:

Post a Comment