Saturday, August 10, 2019

The Grandmaster, Tiếng xương gãy

0. Tuy không thích cái vẻ mặt phong tình và đểu đểu của Lương Triều Vỹ nhưng mình phải công nhận khuôn mặt của anh rất giàu cảm xúc. Một khuôn mặt vừa có nét dịu dàng ấm áp nhưng đồng thời vẫn rất cứng rắn đanh thép, vừa hứa hẹn thủy chung son sắt nhưng vẫn phảng phất phong tình đào hoa, vừa trân trọng và cần người đối diện nhưng cũng kiêu bạc bất cần.

1. Tối nay, mình đã xem lại phim The Grandmaster vì thứ nhất, phim quá đẹp. Thứ hai, hơi rối, xem một lần không thể nắm bắt hết được. Thứ ba, để tỏ lòng trân trọng bộ phim và những người đã làm ra nó. Dự án phim này từ khi thai nghén đến khi hoàn thành là hơn 10 năm. Vương Gia Vệ mất 22 tháng trong vòng 3 năm để quay đi quay lại phim này. Lương Triều Vĩ mất hơn 1 năm để học võ và đã gãy xương tay hai lần trong quá trình tập luyện.

2. Vương Gia Vệ trả lời phỏng vấn:
- Mục đích của tôi không phải là làm ra một bộ phim đẹp.
- The Grandmaster có ba bản cắt. Bản dành cho thị trường Trung Quốc dài 130’, bản dành cho thị trường Mỹ dài 108’. Khán giả Mỹ không đủ kiên nhẫn để xem một bộ phim dài hơn hai tiếng. Tôi lại không muốn cắt phim của mình. Thay vào đó, tôi quay thêm 15’ cảnh phim mới để làm bản 108’ của thị trường Mỹ là một câu chuyện khác, chứ không phải là bản cắt gọt của bản 130’.
- Làm sao để diễn tả được bằng hình ảnh của một cú đánh rất mạnh mẽ và uy lực? Đánh bể cửa sổ sao? Không, tôi không muốn thế. Thay vào đó, tôi chọn hình ảnh một con ốc vít trên đường ray tàu lửa bị bay lên vì cú đánh đó.

3. Lương Triều Vỹ trả lời phỏng vấn:
- Vẻ ngoài của Diệp Vấn không giống như con nhà võ. Nhưng khi đánh võ, ông trở thành một người hoàn toàn khác

4. Thoại:
- Cung Nhị: Từ rất nhỏ, tôi đã quan sát ba tôi tập võ luyện công. Âm thanh quen thuộc nhất với tôi chính là tiếng xương gãy.
- Diệp Vấn: Tôi tập võ luyện công từ nhỏ, không có ngọn núi nào mà không vượt qua, vậy mà có một thứ tôi không vượt qua được, chính là cuộc sống [khó khăn nghèo khổ].

Trước cuộc tỉ thí giữa hai người ở Kim Lâu:
- Cung Nhị: Thật là đáng tiếc cho sự tinh xảo của căn phòng này
- Diệp Vấn: Võ công rất tinh tế. Nếu [vì đánh tôi] mà cô làm hỏng được đồ đạc trong căn phòng này, cô sẽ là người chiến thắng.

No comments:

Post a Comment